Ngoai Hang Anh Premier League's profile

Pep Guardiola và Pochettino nói gì trước đại chiến?

Pep Guardiola và Pochettino nói gì trước đại chiến?
Guardiola dành lời khen cho Neymar
Neymar đến Barcelona khi Pep rời đội bóng này trước đó 1 năm. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha không ít lần chạm trán với Neymar ở đấu trường Champions League.
Ông dành lời khen cho tài năng của Neymar trước cuộc đối đầu giữa PSG và Man City.
“Tôi nhớ khi tôi từng phát một đoạn băng về Neymar. Tôi nhớ tôi có nói rằng đây là ông vua của Santos và các cầu thủ há hốc miệng thán phục ‘trời ơi, đúng là một cầu thủ tuyệt vời’.
Anh ấy là một cầu thủ cá tính, anh ấy gánh vác Brazil trên vai. Tôi tin rằng nếu Neymar ở lại đội chủ sân Nou Camp lâu hơn thì họ đã giành thêm hai đến ba chức vô địch Champions League. Bộ ba (Neymar-Messi-Suarez) đó là điều tuyệt vời nhất trong bóng đá mà tôi từng chứng kiến”.
Bên cạnh đó, Pep cũng khen ngợi cho Mbappe: “Cậu ấy còn trẻ và có cả tương lai phía trước. Cậu ấy đã là nhà vô địch của Pháp và World Cup. Cậu ấy khá giống Haaland khi sở hữu tốc độ bàn win”.
Đồng thời, Pep cũng cho biết không có phương án cụ thể nào để ngăn chặn những siêu sao như Mbappe hay Neymar.
“Để làm điều đó, cả đội bóng phải phối hợp với nhau để ngăn chặn và chơi thứ bóng đá của riêng mình”.
Khi được đặt câu hỏi so sánh giữa Foden và Mbappe, Pep chia sẻ quan điểm:
“Họ chơi ở những vị trí khác nhau. Cả hai là những cầu thủ trẻ, có kỹ thuật tốt. Tuy nhiên, việc so sánh hai cầu thủ khác vị trí là rất khó. Điều quan trọng là PSG hạnh phúc khi sở hữu Mbappe và mọi người không thể tưởng tượng chúng tôi hạnh phúc ra sao khi có Foden”.
Pochettino nể phục Man City và Pep
HLV người Argentina tin rằng Man City sẽ là vật cản lớn trong hành trình chinh phục Champions League của PSG.
“Tôi nghĩ Man City là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới và HLV của họ cũng thế.
Khi bạn nói Guardiola, bạn đang nói về một trong những HLV tốt nhất thế giới hay không muốn nói là HLV xuất sắc nhất thời đại này.
Tôi ngưỡng mộ sự nghiệp của anh ấy. Không chỉ là những danh hiệu mà còn là di sản mà anh ấy sáng tạo nên để xây dựng trong bóng đá”.
“Chúng tôi biết mình sẽ phải chiến đấu hết sức ắt hẳn để đánh bại một đội bóng tuyệt vời như Man City”, Pohcettino nói thêm.
Cựu HLV Tottenham cũng dành những lời khen cho sao trẻ Phil Foden trước cuộc đấu tại sân Công viên các Hoàng tử.
“Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời. Sẽ rất khó để so sánh với Mbappe vì họ là hai mẫu cầu thủ khác nhau. Hồi ở Anh, tôi biết rất rõ cậu ấy. Chúng tôi sẽ để mắt kỹ lưỡng đến Foden. Chúng tôi đã có kế hoạch nhưng thực sự Foden là một thách thức lớn.
Không chỉ vậy, Man City còn có Mahrez, De Bruyne, Sterling, Aguero, Jesus. Đó là đội bóng xuất sắc nhất thế giới khi vô địch Carabao Cup và nhiều khả năng lên ngôi vương Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay”.
Dư luận quan tâm sát sao về cuộc chiến giữa những ngôi sao và cả trên băng ghế chỉ đạo. Tuy nhiên, Pochettino chuyển hướng câu chuyện một cách khôn khéo.
“Đây không phải trận chiến giữa những cá nhân và trò chơi của bất cứ ai. Đây là PSG và Man City, cuộc chiến của hai đội bóng xuất sắc”.
Pep Guardiola và Pochettino nói gì trước đại chiến?
Published:

Pep Guardiola và Pochettino nói gì trước đại chiến?

Published:

Creative Fields