This pc's profile

Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng Hibernate

Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng Hibernate trong Windows 10
Hibernate hay còn gọi là chế độ ngủ đông là một tính năng khá hữu ích đã được Microsoft đưa vào Windows 7 và cho đến nay nó vẫn tồn tại cùng với các phiên bản Hệ điều hành mới hơn của hãng như Windows 10. Nếu vì một lý do nào đó mà bạn muốn kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng Hibernate thì bài viết này sẽ giúp bạn làm được điều đó.
Có rất nhiều cách để vô hiệu hóa cũng như kích hoạt Hibernate, dưới đây là một vài ví dụ điển hình:
Sử dụng Command Prompt (CMD)
Khởi chạy CMD bằng quyền quản trị viên (Run as Administrator) bằng cách nhấn đồng thời các phím Windows, X và A; sau đó gõ và chạy đoạn lệnh sau nếu bạn muốn kích hoạt Hibernate: powercfg -h on
Để tắt nó hãy sử dụng lệnh: powercfg -h off

Chỉnh sửa Registry
Với phương pháp này, bạn chỉ cần chạy công cụ Registry Editor (Windows + R > Regedit) rồi duyệt đến đường dẫn của khóa Power theo đường dẫn sau: HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetControlPower

Sau đó, tìm đến giá trị HibernateEnabled, mở nó và thay đổi giá trị dữ liệu thành 1 nếu muốn kích hoạt Hibernate; ngược lại, nếu muốn tắt nó hãy cho giá trị 0.
Để đơn giản hơn, mình đã tạo sẵn file reg, bạn có thể tải về ở đây.
Ngoài ra, còn một vài cách khác nữa để có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Hibernate, mình sẽ tiếp tục cập nhật. Chúc các bạn thành công!
#thispc, #phanmem, #window, #mangmaytinh, #domainhosting, #kichhoathoacvohieuhoatinhnanghiberatetrongwindows10thispc
Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng Hibernate
Published:

Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng Hibernate

Published:

Creative Fields