Tạ Ngọc Hương's profile

Xu hướng thiết kế bao bì bằng minh họa phẳng này bắt

Một lối thiết kế xuất hiện trong những năm 1920 và nở rộ vào giữa thế kỷ 20. Lối thiết kế này ban đầu được áp dụng với các sản phẩm in ấn, vì vậy cũng không có gì khó hiểu khi nó phát triển rực rỡ trong ngành thiết kế bao bì. Sự đơn giản trong thiết kế, màu sắc, nghệ thuật sắp chữ cũng như sự tối giản về tổng thể là những yếu tố then chốt giúp những minh họa phẳng trở nên lý tưởng cho bất kỳ một sản phẩm in ấn nào.
Với lối thiết kế sử dụng các minh họa phẳng thì chúng ta sẽ được thấy những hình khối đơn giản, phần chữ cũng trở nên dễ đọc hơn để tôn lên những mảng màu sắc khác. Những thiết kế này đem lại cảm giác tươi mới và gọn ghẽ nhờ hoàn toàn loại bỏ các chi tiết thiết kế 3D. Hơn nữa, điểm cộng lớn nhất của lối thiết kế này là sự linh hoạt vừa đủ khiến nó không bị bó hẹp trong một cái khuôn định sẵn. Các nhà thiết kế hoàn toàn có thể sử dụng một phần của lối thiết kế này để kết hợp với bất kỳ một sự sáng tạo nào khác. Bước phát triển của minh họa phẳng trong năm 2019 có thể đưa chúng ta đến gần hơn với sự hòa hợp tuyệt hảo giữa tính thẩm mỹ và công năng của thiết kế.
Bao bì mang hơi hướng Vintage
Chưa bao giờ nét đẹp hoài cổ được khai thác nhiều như hiện nay trong các thiết kế bao bì, đặc biệt là trong ngành đồ uống và thực phẩm. Trong bất cứ một cửa tiệm nào bạn cũng có thể bắt gặp những cái nhãn mác mang hơi hướng vintage xưa cũ.
Phong cách vintage chinh phục được lòng người trước hết là bởi tính chân thực của nó. Khách hàng không chỉ nhận thấy điều này qua hình thức bề ngoài của thiết kế mà họ thậm chí còn có thể cảm nhận được sự chân thực ấy, qua những font chữ, minh họa xưa cũ hay những cách phối màu đậm chất hoài cổ.
Đơn giản với sắc trắng và đen
Khi nói đến một thiết kế chỉ có hai màu thì có lẽ chúng ta sẽ không cho đó là một ý tưởng hay. Nhưng với cặp màu đen – trắng thì khác, chúng luôn tạo ra được một sự biến hóa vô cùng phong phú và mạnh mẽ, khiến người nhìn không thể “ngoảnh mặt làm ngơ”. Việc sử dụng hai màu đối lập này trong thiết kế bao bì là một cách hữu hiệu để tách riêng các nhóm đối tượng cần thể hiện trong thiết kế cũng như để làm nổi bật mối quan hệ giữa chúng.
Thiết kế cho GAEA của mousegraphics như các bạn thấy ở dưới đây là một trong những ví dụ thành công điển hình trong việc tạo cảm xúc từ ấn tượng thị giác. Một thiết kế gọn gàng, đơn giản và cân đối một cách rất hài hòa. Mặt khác, sự kết hợp giữa hai màu đen và trắng có thể giúp thiết kế không bị nhàm chán trong khi vẫn giữ được sự tối giản ban đầu.
Địa chỉ: Địa chỉ: Số 338/38-40-42 Âu Cơ, Phường 10, Q.Tân Bình, TP.HCM
VPGD: C7 Gò Cẩm Đệm, Phường 10, Q.Tân Bình,TP.HCM
Tel: (84-8) – 38 619 282 – 39 753 124 Fax: 08.38 617558
Hotline: 0912.290.811 Ms Diễm – 0916.412.998 Ms Lan
Xu hướng thiết kế bao bì bằng minh họa phẳng này bắt
Published:

Xu hướng thiết kế bao bì bằng minh họa phẳng này bắt

Published:

Creative Fields